KÍCH THƯỚC TỦ QUẦN ÁO 3 BUỒNG

Trong thiết kế nội thất thì nội thất phòng ngủ chiếm một sự quan tâm đặc biệt đối với mỗi người. Vì phòng ngủ không là nơi đơn thuần để ngủ mỗi đêm mà phải tạo cho chúng ta một sự thoải mái, bởi phòng ngủ chính là không gian riêng tư nhất trong căn nhà. Tủ quần áo là một vậy dụng không thể thiếu trong phòng mỗi người, nó là nơi lưu trữ quần áo hay những bộ chăn ga được chủ nhân của mình sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Nếu biết cách lựa chọn kích thước phù hợp thì sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao cho phòng ngủ của mình. Hiện nay, có rất nhiều kích thước khác nhau với nhiều sự thiết kế độc đáo, với bài viết này chúng tôi sẽ tập trung làm rõ kích thước tủ quần áo 3 buồng cho mọi người. Vì đây là kích thước được đa số các gia đình chọn lựa nhất.

Kích thước tiêu chuẩn

Khi sử dụng tủ quần áo, đa phần khách hàng chỉ quan tâm đến mẫu mã, kiểu dáng của sản phẩm mà hầu hết quên rằng phải chọn kích thước tủ tiêu chuẩn theo phong thủy để mang đến những điều tốt lành, mang lại may mắn cho gia đình mình.

Kích thước tủ quần áo được lựa chọn tùy thuộc vào cách bố trí không gian nội thất và diện tích phòng ngủ. quan niệm phong thủy đề cao sự hài hòa trong không gian tổng thể của phòng ngủ, vì thế kích thước tủ quần áo cũng phải phù hợp với diện tích không gian hiện diện trong phòng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tủ quần áo khác nhau được thiết kế đa dạng về kích thước, mở ra cơ hội lớn cho nhu cầu mua sắm của khách hàng. Việc xác định kích thước tủ quần áo có thể căn cứ vào 2 yếu tố sau đây:

Kích thước tủ quần áo tổng thể

kich-thuoc-tu-quan-ao-3-buong

Kích thước tủ quần áo tổng thể chính là yếu tố về chiều cao, chiều dài và chiều sâu của tủ.

Chiều sâu của tủ quần áo hợp lý nhất là được tính từ 520 đến 600mm. Chiều rộng phổ biến được tính là 2200mm. Chiều cao của tủ quần áo có kích thước tiêu chuẩn chung là 1m2, 1m5, 1m6, 1m8 và 2m. Đây là những kích thước tiêu chuẩn đang được các công ty thiết kế chung cho các mẫu mà tủ quần áo của mình.

Kích thước tủ quần áo bên trong

kich-thuoc-tu-quan-ao-3-buong

Bên cạnh các thông số kích thước của tủ quần áo được tính ở bên ngoài, thì chúng ta còn phải tích kích thước bên trong của tủ quần áo. Tùy theo từng thiết kế của mỗi loại tủ cũng như là các ngăn được chia ra thì kích thước từng ngăn được tính như sau:

Nếu các ngăn tủ có kích thước chiều cao khoảng 20 – 25cm, được thiết kế để đựng quần áo gấp gọn.

Đối với phòng ngủ quá nhỏ tủ có thể làm sâu 35cm nhưng sẽ được thiết kế thêm giá treo có thể kéo ra được. Chiều cao tối thiểu của giá treo là 96cm nếu tủ được sử dụng để treo quần áo người lớn.

Kích thước tủ quần áo 3 buồng

Kích thước tủ quần áo 3 buồng hiện nay cũng được các nhà sản xuất thiết kế với nhiều kích cỡ khác nhau để cung cấp cho nhu cầu của mỗi gia đình. Thông thường thì kích thước tủ quần áo 3 buồng sẽ gần bằng hoặc nhỏ hơn với kích thước tường đặt tủ quần áo, có chiều sâu khoảng 520 – 600mm, chiều rộng khoảng 1500 – 1800mm và chiều cao từ 2200mm trở lên. Tuy nhiên với tủ quần áo cửa kéo thường được thiết kế cánh tủ to cho kích thước tủ quần áo 3 buồng được dài hơn.

Trong tủ quần áo gỗ thường được bố trí thêm một ô có kích thước 50cm x 80cm, là nơi lưu trữ vali hành lý hoặc túi đồ thể thao. Ngoài ra, một vài tủ còn được thiết kế thêm một ngăn kéo nhỏ bên trong có khóa để đựng vật dụng hoặc lưu trữ hồ sơ, giấy tờ quan trọng.

kich-thuoc-tu-quan-ao-3-buong

Đối với tủ quần áo 3 buồng của trẻ em, khi ba mẹ chọn tủ nên cân nhắc về chiều cao của con và diện tích căn phòng để tránh trường hợp mua tủ quá thấp hoặc quá cao, gây bất tiện trong quá trình con sử dụng tủ. Tủ quần áo trẻ em thường có kích thước từ 80cm – 120cm, chiều rộng khoảng 80cm – 1m và chiều sâu khoảng 40cm – 80cm. Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi của con mà có thể cân nhắc lựa chọn một loại tủ thích hợp để con sử dụng. Với những phòng có diện tích hẹp chỉ nên chọn những loại tủ có kích thước khoảng 40x120cm, còn không gian rộng hơn có thể chọn 120x160cm.

Lời kết

Tại sao kích thước tủ quần áo 3 buồng lại luôn là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất, vì đa số từ những căn hộ chung cư hay là nhà riêng thì tủ quần áo 3 buồng luôn sở hữu chiều dài và chiều rộng vừa phải để làm hài lòng bạn, bên cạnh có nó có thể tiết kiệm được diện tích nhưng lại vẫn đủ không gian đựng đồ của mình. Nếu tủ 2 buồng quá nhỏ, tủ 4 buồng thì quá to thì chắc chắn tủ 3 buồng là sự lựa chọn hợp lý nhất cho gia đình bạn.

Tin tức liên quan