THIẾT KẾ TỦ ÂM TƯỜNG TRONG PHÒNG NGỦ

Thiết kể tủ âm tường trong phòng ngủ đang là một trào lưu được các nhà thiết kế cũng như là các gia đình rất ưa chuộng. Với ưu điểm về thẩm mỹ cùng với những công năng thuận tiện, tut âm tường có thể tối ưu hóa được không gian, được thiết kế riêng theo từng không gian của mỗi ngôi nhà vì thế ngôi nhà tiết kiệm được tối đa diện tích cũng giúp phòng luôn gọn gàng. 

Tủ âm tường là gì?

Tủ âm tường được định nghĩa đơn giản là là những mẫu tủ được thiết kế nằm sâu trong hốc tường. Với mục đích là tiết kiệm diện tích không gian cho căn phòng.

thiet-ke-tu-am-tuong-trong-phong-ngu-2

Thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ là xu hướng thịnh hành nhất trong giai đoạn hiện này, vì tủ thích hợp với mọi loại diện tích phòng ngủ từ lớn đến bé. Chất liệu để làm tủ âm tường hiện nay khá đa dạng  được sử dụng phổ biến hiện nay là: nhôm kính, thạch cao và gỗ tự nhiên,… đây là những chất liệu tiện mới, dễ sử dụng cũng như có giá thành hợp lý.

Ưu – nhược điểm khi thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ

Tủ âm tường được thiết kế không chỉ dành riêng cho các loại phòng ngủ có diện tích nhỏ mà với những phòng có diện tích lớn chúng ta cũng có thể sử dụng loại tủ này được. Với loại tủ này có khả năng cao về mặt đột phá trong kiến trúc bày trí căn phòng, mang lại cảm giác mới mẻ cho không gian sống của bạn. Bên cạnh đó, tủ âm tường không chỉ đảm bảo yếu tố tiện lợi mà còn được tận dụng để che đi những khuyết điểm đang tồn đọng trong các hốc tường, nếu được thiết kế hợp lý có thể làm cho căn phòng hài hòa hơn.

thiet-ke-tu-am-tuong-trong-phong-ngu-2

        Tủ âm tường tiết kiệm được tối đa không gian sử dụng.

        Mang lại sự tiện nghi và sang trọng cho ngôi nhà.

        Tích hợp được các tính năng như tủ tivi, bàn làm việc đa dạng trong thiết kế.

        Tăng độ thẩm mỹ cho căn phòng với những thiết kế độc đáo.

        Lắp đặ theo sở thích và phong cách riêng của từng chủ nhân của mỗi căn phòng.

Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia chủ mà các kiến trúc sư có thể thiết kế tủ âm tường với nhiều công năng khác nhau như: ngăn để trưng bày quà lưu niệm, tivi hay cũng có thể là bàn làm việc ngay trong tủ âm tường. Tủ âm tường thường được thiết kế với nhiều ngăn nhỏ thuận tiện để bạn có thể trang trí, hoặc phân chia các ngăn đựng đồ đạc khác nhau. Với kiểu dáng và mẫu mã được thiết kế sang trọng mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho không gian phòng ngủ, đảm bảo nó sẽ mang lại nét đẹp riêng biệt cho căn phòng ngủ của bạn.

Việc cố định tủ âm tường chính là hạn chế lớn nhất của nó. Điều này khiến cho các hộ gia đình phải cân nhắc thật kỹ trước và chính xác nhất để tránh những hậu quả xảy ra trực tiếp đến tủ như những nơi có độ ẩm không khí cao hoặc nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, làm tủ nhanh hỏng.

 

Tủ âm tường trong phong thủy

Thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ là một giải pháp vô cùng tốt cho phòng ngủ của bạn hiện nay. Nhưng nếu bạn là một người tin và tìm hiểu về phong thủy, bạn có thể nên cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

        Nên đặt sát tủ âm tường trong phòng ngủ ở hướng bắc hoặc hướng tây để hướng tủ quay về các hướng nam hoặc đông để tủ được chiếu rọi bởi ánh sáng mặt trời, khiến không khí trong phòng thoáng mát, dễ chịu.

        Không nên đặt sát tủ âm tường với giường ngủ đặc biệt với các mẫu tủ âm tường có làm bằng kính. Vì theo phong thủy sẽ có ma trong gương quấy nhiễu giấc ngủ của bạn.

        Tủ phải được thường xuyên lau chùi và dọn dẹp để không gian trong phòng mát mẻ, thông thoáng, giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn.

        Nên đo đạc chi tiết, cẩn thận trước khi thi công. Để khi tiến hành lắp ráp có một kích thước tủ vừa vặn. Vì vị trí tủ âm tường được đặt cố định, không có khả năng di chuyển như các loại tủ khác nên được chú trọng về kích thước trước khi tiến hành thi công.

thiet-ke-tu-am-tuong-trong-phong-ngu

 Lời kết

Việc thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ tuy được ứng dụng rộng rãi nhưng với một số người lại còn khá xa lạ với khái niệm này. Thiết kế tủ âm tường trong phòng ngủ như một luồng gió mới thổi vào nước ra nhưng đã được người dân đón nhận tốt bởi những lợi ích mà nó mang lại và ngày càng được sử dụng khá nhiều.

Tin tức liên quan