KÍCH THƯỚC GẠCH KÍNH LẤY SÁNG TIÊU CHUẨN LÀ BAO NHIÊU?

Gạch kính lấy sáng là một loại vật liệu mới trong ngành xây dựng được làm từ một khối thủy tinh có khả năng chống thấm nước, cách nhiệt, và cách âm, có tính thẩm mỹ cao có thể dùng để thay thế các loại gạch ốp thông thường. Do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao nên kích thước gạch kính lấy sáng được thiết kế đa dạng phù hợp với nhiều không gian nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư cho căn nhà của bạn.

Ưu điểm của gạch kính lấy sáng

kich-thuoc-gach-kinh-lay-sang

    Gạch kính lấy sáng được chế tạo từ các loại thủy tinh thuần khiết, nên có độ bền và khả năng chịu được áp lực cao từ những tác động bên ngoài giúp bảo vệ được ngôi nhà của bạn tốt hơn.

    Do gạch kính có khả năng chống bám dính nên dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng và thay thế trong thời gian sử dụng hơn là những loại gạch khác.

        Khả năng lấy ánh sáng tự nhiên tốt, do có cấu tạo rỗng bên trong và độ dày cần thiết loại gạch này là giải pháp hiệu quả nhất cho những không gian cần ánh sáng mà vẫn đảm bảo được độ riêng tư cần thiết cho người sử dụng. Dù kính trong hay mờ thì với lớp ánh sáng xuyên qua kính cũng tạo cho công trình có một vẻ đẹp sang trọng, lung linh.

  Gạch kính mang đến cho không gian một ánh sáng dịu nhẹ lãng mạn, không bị gắt như ánh sáng tự nhiên bên ngoài. Ngoài ra còn có loại gạch kính có màu có thể tạo thêm các màu sắc tươi đẹp lãng mạn cho không gian.

    Tiết kiệm năng lượng: với độ dày lớn, cấu tạo rỗng bên trong, gạch kính có khả năng cách nhiệt tốt giảm tới hơn 50% sức nóng của môi trường bên ngoài so với khi sử dụng các loại gạch khác.

      Có khả năng tái chế hoàn toàn.

Nhược điểm của gạch kính lấy sáng

Do lớp thủy tinh càng cứng thì độ giòn càng cao nên đây là loại vật liệu xây dựng dễ vỡ khi bị va đụng mạnh xảy ra. Ngoài ra gạch kính lấy sáng còn có màu sắc không đồng nhất nên khi chọn mua cần mua dự trữ thêm một lượng nhiều để thay thế khi cần thiết.

Ứng dụng cần thiết nên sử dụng gạch kính lấy sáng: thường được dùng để trang trí tường, vách ngăn, mặt tiền nhà, nhà tắm,…. giúp đưa ánh sáng tự nhiên vào mọi ngóc ngách trong không gian, hoặc có thể dùng làm điểm nhấn trong trang trí nhà bếp, ốp tường với nhiều loại kính màu khác nhau để tạo điểm nhấn nổi bật cho phòng khách. Ngoài ra còn có thể dùng thay thế cho những chậu hoa trang trí trong nhà.

Kích thước gạch kính lấy sáng

Để vừa đảm bảo tính bền vững  vừa gia tăng hiệu quả lấy sáng cho không gian nhà ở thì việc sử dụng gạch kính lấy sáng là một biện pháp thiết yếu. Vì vậy đây là lý do mà loại gạch này được sử dụng phổ biến ở nhiều công trình. Thế nhưng kích thước và đặc điểm của loại gạch này thì không phải ai cũng biết. Kích thước thông thường của gạch kính lấy sáng loại thường là 190×190×95mm… Tuy nhiên tùy vào kiểu dáng và mẫu mã của sản phẩm mà người mua có thể tùy chỉnh loại có kích thước  khác như 190×190×80mm,…

kich-thuoc-gach-kinh-lay-sang

 Những điểm cần lưu ý khi sử dụng gạch kính lấy sáng :

      Cần lưu ý nhẹ nhàng và cẩn thận khi vận chuyển: Vì đây là loại vật liệu dễ vỡ khi va chạm mạnh nên bạn cần nhẹ nhàng trong khâu vận chuyển để tránh tình trạng trầy xước, vỡ góc cạnh, loại gạch này rất khó để điều chỉnh tỷ lệ, nên nếu vỡ thì sẽ không sử dụng được nữa.

      Cần bảo dưỡng bề mặt kính và vệ sinh thường xuyên: Để giữ được bề mặt kính luôn luôn sáng bóng, lấp lánh, khi sử dụng bạn nên thường xuyên lau chùi, bảo dưỡng, như vậy sẽ giữ được tính thẩm mỹ bền vững cho bề mặt gạch kính.

        Khi mua gạch kính lấy sáng bạn nên mua số lượng dự trữ nhiều hơn so với số lượng ban đầu dự kiến cần sử dụng, sẽ tiện lợi hơn cho bạn trong khi xây dựng công trình.

        Tùy theo mục đích và không gian sử dụng  mà bạn nên chọn kích thước và số lượng gạch kính lấy sáng cho phù hợp. Tránh tình trạng lạm dụng trong khi sử dụng trong việc trang trí công trình xây dựng mà không thông qua sự tư vấn của các kiến trúc sư.

Lời kết

Thông qua những thông tin đã được chia sẻ trong bài viết này, mong rằng các bạn đọc giả có thể nắm được các thông tin cần thiết về gạch kính lấy sáng và kích thước gạch kính lấy sáng. Do sở hữu tính năng ưu việt với kích thước  nhỏ gọn tiện lợi, có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau ở hầu hết các công trình, vì vậy gạch kính lấy sáng được xem là một trong những loại vật liệu được ưa thích nhất hiện nay, sụ độc đáo mới lạ và tính thẩm mỹ của sản phẩm này đã thu hút và chinh phục ánh mắt của các nhà đầu tư ngày từ những ngày đầu vừa xuất hiện trên thị trường. Có thể nói đây là loại vật liệu mà mọi người nên tìm hiểu và cân nhắc sử dụng để tạo các điểm nhấn trang trí cho không gian nhà ở thêm phần nổi bật.

Tin tức liên quan