HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ NHÀ DIỆN TÍCH NHỎ 3 × 8

Đi cùng sự phát triển rất nhanh của đất nước là sự phát triển về nền kinh tế, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng thì tinh thần và vật chất của người dân ngày càng được cải thiện. Ngày xưa chỉ cần ăn no mặc ấm, nhưng với sự phát triển của xã hội hiện nay nhu cầu của mọi người đã được nâng lên một tầm cao mới đó là ăn ngon mặc đẹp, nhất là với nhu cầu xây dựng nhà cửa hiện nay, mọi người đang hướng tới những ngôi nhà không chỉ đầy đủ tiện nghi mà lại còn phải đẹp, và thoải mái. Nhưng với những gia đình có diện tích đất nhỏ thì xây dựng như thế nào để có thể sở hữu một căn hộ bé xinh nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và thoải mái, thì xin mời các bạn theo dõi bài viết thiết kế nhà diện tích nhỏ 3 × 8 dưới đây.

Mẫu tham khảo thiết kế 

thiet-ke-nha-dien-tich-nho-3-x-8

          Với tầng một chúng ta sẽ thiết kế phòng khách với diện tích để xe thuận tiện và khu bếp nấu tiện lợi, với bộ bàn ăn nhỏ xinh cho 4 – 5 người, nhà vệ sinh có thể được thiết kế dưới gầm cầu thang để tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà.

thiet-ke-nha-dien-tich-nho-3-x-8

          Với diện tích ngôi nhà nhỏ chúng ta không thể xây dựng 2 phòng ngủ rộng rãi trên cùng một tầng, do đó chúng ta nên xây dựng thêm một tầng lửng để xây dựng phòng ngủ cho các bé. Còn phòng ngủ của bố mẹ có thể được sắp xếp ở tầng 2 của ngôi nhà cùng với nhà vệ sinh bên ngoài và thiết kế thêm một chiếc giếng trời lớn để trao đổi gió và lấy sáng cho nhà bếp và nhà vệ sinh ở các tầng lầu khác được thông thoáng.

Chọn màu cho nhà theo phong thủy

Trong thiết kế nhà diện tích nhỏ 3 × 8 thì việc chọn màu sắc cho ngôi nhà cũng rất quan trọng, theo phong thủy tương sinh tương khắc thì chúng ta có thể chọn màu sắc cho ngôi nhà theo tuổi của chủ nhà theo 5 bản mệnh tương ứng: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

thiet-ke-nha-dien-tich-nho-3-x-8

          Đối với chủ nhà theo mệnh Kim thì các màu sắc nên chọn là: màu bạc, vàng kim, nâu hoặc màu trắng. Những màu nên tránh là: màu đỏ và màu hồng.

          Đối với các chủ nhà có mệnh Mộc thì nên chọn các màu: xanh nước biển, xanh đen sẽ hợp với phong thủy của các người tuổi Mộc. Những màu sắc nên tránh là : trắng, ánh kim, bạc và màu vàng trắng.

          Đối với các chủ nhà có mệnh Thủy thì các màu nên chọn là: màu vàng, bạc, trắng, và ánh kim cùng với các tông màu khác như đen và xanh dương đều mang lại nhiều tài vận cho chủ nhà. Các màu sơn nên tránh như màu nâu, màu vàng đất, những màu này sẽ không mang đến sự may mắn cho gia đình.

          Đối với chủ nhà theo mệnh Hỏa thì các màu nên chọn là : xanh lá, đỏ, hồng, và màu tím để sơn nhà hoặc kết hợp các màu này để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Các màu cần tránh tuyệt đối là: xanh đen và xanh dương.

          Đối với các chủ nhà theo mệnh Thổ thì nên chọn các màu: Hồng, đỏ, tím và cam hoặc có thể phối hợp các tông màu trầm như nâu đất và vàng đậm để tạo nên một màu sơn hài hòa cho ngôi nhà. Nên loại ra khỏi danh sách các màu sơn nhà này vì không phù hợp với người tuổi Thổ: xanh nõn, xanh lá.

Thường những ngôi nhà nhỏ hẹp 3×8 sẽ được các gia chủ rất chú trọng về phần nội thất bên trong căn nhà để làm cho nhà vừa đủ tiện nghi mà lại vừa mang lại cảm giác thông thoáng. Ngôi nhà chỉ rộng 3m nên việc bố trí các khu vực theo không gian sẽ tương đối khó khan, nhưng nếu gia chủ biết cách bố trí theo không gian chiều rộng và chiều dài của căn nhà thì vẫn có thể mang lại vẻ đẹp cho nhà mình.

Tuy nhiên để chọn màu sắc sơn đẹp và phù hợp với thiết kế của ngôi nhà vẫn cần sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ và yếu tố phong thủy.

Lời kết

Với những thông tin chia sẻ trên qua bài viết thiết kế nhà diện tích nhỏ 3 × 8, hy vọng sẽ giúp các bạn tìm được thiết kế đẹp mắt và phù hợp nhất với nhu cầu xây dựng ngôi nhà với diện tích nhỏ nhưng vẫn đảm bảo đẹp tính thẩm mỹ và đầy đủ tiện nghi cùng với không gian sinh hoạt thoải mái cho gia đình bạn, giúp các bạn có thể hoàn thiện tổ ấm của mình một cách hoàn mỹ nhất.

Tin tức liên quan